ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

เปิด-ปิด แอร์รถยนต์อย่างไรให้ถูกต้อง

เคยตั้งข้อสงสัยกันมั้ยว่า แท้จริงแล้ววิธีเปิด-ปิด แอร์รถยนต์ทำอย่างไรให้ถูกต้อง วันนี้เรามีคำตอบ

แอร์รถยนต์เป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่สำคัญกับรถของเรามาก แอร์รถยนต์ที่เราใช้กันนั้นมีวิธีการใช้งานและดูแล เพื่อยืดอายุการทำงานของแอร์ เคยตั้งข้อสงสัยกันมั้ยว่า แท้จริงแล้ววิธีเปิด-ปิด แอร์รถยนต์ทำอย่างไรให้ถูกต้อง วันนี้เรามีคำตอบ

วิธีเปิด-ปิด แอร์รถยนต์ที่ถูกต้อง

  1. เมื่อเปิดแอร์ตอนแรกหรือเปิดในขณะที่เครื่องกำลังเย็น ไม่ได้อุ่นเครื่องมาก่อนหน้านี้ อย่าเพิ่งใจร้อนเปิดแอร์จนสุด ควรให้คอมแอร์ได้วอร์มเครื่องสักพักก่อนด้วยการสตาร์ทเครื่องยนต์ หลังจากนั้นก็ค่อยเปิดสวิตซ์ระบบปรับอากาศ
  2. แต่ในกรณีที่จอดรถตากแดดไว้นาน ๆ ก่อนใช้รถควรเปิดลมเปล่าให้แรงที่สุดก่อน อย่าเพิ่งเปิดระบบทำความเย็น ทั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการไล่ความร้อนที่มีอยู่ในระบบแอร์ออกไปให้หมดนั่นเอง แล้วค่อยปรับความเย็นของแอร์ หรือเปิดสวิตซ์ A/C
  3. ไม่ใช่แค่การเปิดเท่านั้นนะ ที่ส่งผลกับอายุการใช้งาน การปิดก็ด้วยเช่นกัน แนะนำให้ปิดสวิตซ์ทำความเย็น ก่อนถึงจุดหมายปลายทางประมาณ 15 นาที
  4. เปิดพัดลมเร่งไปที่ความเร็วสูงสุด เพื่อลดการทำงานของคอมเพรสเซอร์ พร้อมกับไล่ความชื้นออกจากคอยล์เย็นด้วย นี่จะช่วยถนอมแอร์ได้เป็นอย่างดี

วิธีถนอมแอร์รถยนต์

  1. ไม่ใช้น้ำหอมปรับอากาศที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
    ผู้ขับขี่หลาย ๆ คน นิยมใช้น้ำหอมปรับอากาศเพื่อเพิ่มบรรยากาศและความสดชื่นภายในห้องโดยสาร แต่บางครั้งน้ำหอมโดยเฉพาะประเภทที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ก็มีข้อเสีย เพราะเป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ตู้แอร์อุดตัน ดังนั้นควรระมัดระวัง หรือเลือกใช้น้ำหอมที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์
  2. ไม่เปิดแอร์ทันทีหลังสตาร์ตรถ
    ข้อนี้ถือเป็นการลดการทำงานหนักของแอร์รถยนต์ โดยเฉพาะหลังจากจอดรถตากแดดหรือจอดรถในที่อากาศร้อนมาก ๆ หากเปิดแอร์ทันทีหลังจากสตาร์ตรถเท่ากับระบบแอร์ต้องทำงานหนักกว่าที่ควร ซึ่งวิธีที่ถูกต้องคือควรเปิดเฉพาะพัดลมพร้อมกับเปิดกระจกหน้าต่างเพื่อไล่ความร้อนและลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสารเสียก่อน แล้วจากนั้นจึงเปิดแอร์
  3. ตั้งอุณหภูมิและความแรงพัดลมให้เหมาะสม
    การตั้งอุณหภูมิและระดับพัดลมของแอร์รถยนต์ ถือเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ต้องปฏิบัติให้สัมพันธ์กัน เช่น หากต้องการลดอุณหภูมิภายในห้องโดยสาร เมื่อปรับระดับความเย็นลงก็ควรต้องเพิ่มความแรงของพัดลมด้วย เพราะไม่เช่นนั้นคอมเพรสเซอร์แอร์ก็จะต้องทำงานหนัก และมีโอกาสเสื่อมสภาพก่อนเวลาอันควร
  4. ปิดแอร์ก่อนถึงที่หมาย เปิดพัดลมไล่ความเย็น
    การปิดแอร์หรือปิดสวิตช์ A/C แล้วเปิดเฉพาะพัดลมให้ทำงานต่อไป เป็นวิธีที่ช่วยไล่ความชื้นออกจากคอยล์เย็น ซึ่งจะช่วยลดการสะสมของเชื้อราหรือสิ่งสกปรกอื่น ๆ ได้นั่นเอง ซึ่งวิธีนี้ทำได้ง่าย ๆ ในช่วงเวลาสัก 5 นาทีก่อนที่จะขับรถกลับถึงบ้าน หรือถึงที่หมายในแต่ละวัน
  5. ตรวจสอบแผ่นกรองอากาศแอร์อยู่เสมอ
    โดยแผ่นกรองอากาศนี้ทำหน้าที่กรองฝุ่นละอองที่อยู่ในห้องโดยสารไม่ให้ผ่านเข้าไปยังระบบแอร์ ซึ่งเมื่อเวลาผ่านไปย่อมมีคราบฝุ่นสะสม โดยเฉพาะรถคันไหนที่ไม่ค่อยได้เช็ดทำความสะอาด และเมื่อปล่อยให้แผ่นกรองอากาศสกปรกจนเริ่มอุดตัน ก็จะมีส่วนทำให้ระบบแอร์ต้องทำงานหนักมากขึ้นด้วยนั่นเอง การเปลี่ยนไส้กรองแอร์สำคัญอย่างไร เพื่อน ๆ สามารถศึกษาได้ที่นี่เลย

การดูแลรักษาแอร์ภายในรถยนต์อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยยืดอายุการใช้งานของระบบทำความเย็นของรถเราได้อีกนาน และเมื่อเกิดปัญหาขึ้น ควรรีบหาสาเหตุและซ่อมให้เร็วที่สุด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายที่มากขึ้นนั่นเอง

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน

ดอกเบี้ยต่ำ ดอกเบี้ยต่ำ   อนุมัติง่าย อนุมัติง่าย   ได้วงเงินเต็ม ได้วงเงินเต็ม

อนุมัติไว ให้วงเงินสูงสุด 100% ของราคาประเมินและเงื่อนไขของทางบริษัท อนุมัติไวรู้ผลภายใน 24 ชั่วโมง และรับเงินไวภายใน 24 ชั่วโมงหลังจากทำการโอนทรัพย์ สามารถกู้ได้ทุกอาชีพ

ลงทะเบียน สินเชื่อรถแลกเงิน